Sơn lại tường nhà bị bong tróc

Lớp sơn phủ có vai trò quan trọng, quyết định tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Do đó, một công trình mới hoàn thiện xảy ra hiện tượng bong tróc dễ khiến gia chủ cảm thấy khó chịu. Những sự cố bong tróc màng sơn không tự nhiên mà có và hoàn toàn có thể khắc phục dễ dàng.

Cách biểu hiện tường nhà bị bong tróc

Hiện tượng Mặt tường Nổi cục : Do quét sơn khi mặt tường chưa hoàn toàn khô ráo, hoặc do nước thấm ngoài vào, làm nổi bật màu trắng, lồi ra khỏi mặt sơn. Bạn cần nên kiểm tra tường ngoài đã tô trát kỹ chưa, hoặc tìm khe giữa 2 nhà có bị nước chảy vào không,thông thường đây là những nguyên nhân chính khiến cho tường bị thấm từ ngoài vào .

Hiện tượng Mặt tường bị Phồng, rộp : Mặt sơn chưa khô hẳn đã bị nước thấm vào,màng sơn mất đi tính bám dính,bề mặt phồng rộp lên.

Hiện tượng mặt tường bị Nấm mốc : Đây là hiện tượng thường xuất hiện ở các mảng tường cũ,tường không quét kèm lớp kháng khuẩn chống thấm, khi tường qua thời gian đã chứa đủ lượng nước gây ra hiện tượng ẩm, và Tường bị nấm mốc

Hiện tượng Vết nước loang : do nước thấm nhiều tạo nên, có dạng từng vạt, màu thông thường đậm hơn nguyên mẫu.

Hiện tượng Bề mặt Tường bị bong, lở tróc : là do Tường có thể bị tiếp xúc với Ánh nắng ở nhiệt độ cao hoặc tích trữ nước nhiều dưới lớp sơn, gây thấm ra ngoài lớp sơn,và làm nên hiện tượng bong tróc,lở lóc tường

Hiện tượng tường bị đổi màu: mặt tường bị ánh nắng chiếu rọi quá nhiều, hoặc bị ô nhiễm bởi hóa chất gây ra hiện tượng đổi màu.

Tác hại của hiện tượng bong tróc tường nhà

Chẳng cần nói nhiều đến hậu quả mà những mảng bong tróc này đem lại.. sẽ chẳng ai muốn nhìn ngôi nhà của mình có hiện tượng này chứ

– Có lẽ không cần nói nhiều, thẩm mỹ của ngôi nhà phần nào bị ảnh hưởng.

– Kết cấu của công trình xuống cấp nhanh chóng

– Dễ phát sinh những nguy cơ thấm dột, ảnh hưởng đến sức khỏe của con người

Cách xử lý tường nhà bị bong tróc 

Sơn lại phần bị bong tróc

Tất nhiên, phần bị bong tróc của tường nhà sẽ không thể phục hồi nên cần phải sơn lại những phần bị hư hỏng. Tuyệt đối không quên xử lý bề mặt tường nhà trước khi tiến hành sơn lại tường.

Bước 1: Làm sạch bề mặt tường

Dùng giẻ lau sạch và lấy hết mạng nhện cũng như bụi bẩn trên tường xuống.

Bước 2: Cạo lớp sơn tường cũ

Bạn có thể sử dụng bất kỳ vật sắc nào để cạo. Trong quá trình cạo, nếu thấy lớp sơn bong ra thì lấy bay, máy cạo, chổi để gạt chúng đi.

Bước 3: Vệ sinh tường

Dùng dẻ lau lau lại tường một lần nữa. Làm như vậy còn có thể khắc phục được các vết lõm.

Bước 4: Sơn lót

Sơn lót giúp chống thấm, giúp màu sơn nổi trội hơn, đẹp hơn.

Sơn lót có cách pha chế đặc biệt để lót phía dưới lớp sơn màu. Giúp tạo độ chắc chắn, tạo màu, tăng tuổi thọ của sơn. Vậy nên, sơn lót vô cùng quan trọng và bạn không nên bỏ nó đi trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Bước 5: Sơn tường

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm lăn sơn thì hãy lăn chỗ ít người thấy trước. Những vị trí ít thấy sẽ là nơi bạn tập lăn và hạn chế ảnh hưởng tới mỹ quan của căn nhà bạn.

Trong quá trình lăn sơn cần thả lỏng tay và lăn đều để màu sơn được đều.

Và tự dưng lại mất thêm một khoản chi phí cho các hoạt động tu sửa, sơn lại nhà, hay việc chống thấm trước khi thi công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *